Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Quy ước màu trong hệ thống điện các hiệu xe.

YAMAHA:

Cọc bình Ắc quy: Đỏ

Công tắc: Nâu

Mass: Đen

Signal Trái: Nâu Đậm ( chocolate)

Signal Phải : Lá Đậm

Chớp: Nâu sọc Trắng

Kèn: Hồng

Stop: Vàng (dây chuyển Xanh lá sọc vàng)

Relay Đề: Xanh Dương sọc Trắng

Báo Xăng: Lá cây ( lá cây sọcđen)

Đèn Pha: Vàng

Đèn Cốt: Lá cây

Đèn lái ( hay còn gọi đèn đồng Hồ): Xanh Dương

Nguồn đèn: Vàng sọc Đỏ

Sạc: Trắng

Mô bin Lửa: Đen sọc Đỏ

Kích: Trắng sọc đỏ ( Trắng sọc Xanh lá )

Bobine sườn: Cam



HONDA:


XANH LÁ CÂY - dây mát của cả hệ thống dây điện (các đời xe honda)

XANH DƯƠNG - dây đèn pha chạy từ công tắc cốt pha ra bóng trước

XANH DƯƠNG SỌC TRẮNG - dây của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ

XANH ĐỌT CHUỐI - dây kèn, chạy từ nút kèn xuống thẳng kèn

XANH ĐỌT CHUỐI SỌC ĐỎ - dây báo đèn mo , chạy từ chốt báo số lên đồng hồ

XANH DƯƠNG SỌC VÀNG - dây kích , chạy từ mâm lửa vào thẳng IC

XANH NHẠT - dây xi nhan phải, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ

HỒNG - dây báo đèn số 4 , chạy từ chốt báo số lên đồng hồ

GẠCH (CAM) - dây xi nhan trái, chạy từ công tắc xi nhan ra bóng xi nhan trước và sau +bóng báo đồng hồ

ĐỎ - dây lửa, chạy từ bình lên ổ khoá

ĐỎ DÂY LỚN - Chạy từ cọc dương (+) của ắc quy đến rơle đề

ĐỎ LỚN SỌC TRẮNG - Chạy từ rơle đề đến môtơ đề

VÀNG - dây đèn từ cuộn đèn lên công tắc + chạy vào cục xạc để ổn định đèn pha

VÀNG SỌC ĐỎ - dây diều khiển role đề, chạy từ nút đề xuống role đề

VÀNG SỌC TRẮNG - dây báo lên của đồng hồ báo xăng, chạy từ phao báo xăng lên thẳng đồng hồ

TRẮNG - dây xạc bình, chạy từ cuộn đèn vào cục xạc

ĐEN - dây lửa bình đã qua ổ khoá, chạy hết các bộ phận

ĐEN SỌC ĐỎ - dây mô bin lửa, chạy từ cuộn lửa vào thẳng IC

ĐEN SỌC TRẮNG - dây tắt máy, chạy từ ổ khoá xuống thẳng IC

ĐEN SỌC VÀNG - dây lửa từ IC chạy ra mobin sườn

NÂU - dây đèn sau ,chạy từ công tắc đèn xuống đèn sau + bóng táp lô đồng hồ

NÂU SỌC TRẮNG - dây đèn sương mù, chạy từ công tắc đèn ra bòng sương mù

XÁM - dây lửa nguồn của xi nhan, chạy từ cục nháy lên công tắc xi nhan



SUZUKI:

Mass : Bk/W (đen sọc trắng)

+ Acquy : R (đỏ)

+ công tắc : O (cam)

Signal trái : Bk (đen)

Signal phải : Lg (xanh lá lợt)

Chớp : Lb (xanh biển lợt)

Kèn : G (xanh lá)

Stop :W/Bk (trắng sọc đen)

Relay đề : Y/G (vàng sọc xanh lá)

Báo xăng :Y/Bk (vàng sọc đen), Bk/W (đen sọc trắng)

Pha :Y (vàng)

Cos : W (trắng)

Đèn lái : Gr (xám)

kích : W,G/bu (trắng, xanh lá sọc xanh biển lợt)

Bobine : Bk/Y (đen sọc vàng)






............................

Không có nhận xét nào: